Chuyển đến nội dung chính

3 tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn công ty vận hành tòa nhà có chất lượng tốt

 Chọn lựa một công ty vận hành tòa nhà nhà có chất lượng dịch vụ tốt có vai trò vô cùng quan trọng đối với ban quản trị cũng như chủ đầu tư khi muốn tòa nhà vận hành hiệu quả và ổn định. Một đơn vị quản lý vận hành uy tín không chỉ nâng tầm hình ảnh tòa nhà mà còn kết nối cũng như hỗ trợ khách thuê và cư dân trong tòa nhà hiệu quả, xây dựng được quy trình quản lý vận hành minh bạch, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Nhưng tòa nhà của bạn phải làm thế nào mới có thể chọn lựa được công ty vận hành tòa nhà tốt có dịch vụ chuyên nghiệp? Dưới đây là 3 tiêu chí cần thiết có thể giúp tòa nhà của bạn tìm kiếm được đơn vị quản lý vận hành phù hợp nhất.

Công ty vận hành tòa nhà phải có năng lực chuyên môn tốt và kinh nghiệm vận hành bài bản

Để chọn sử dụng một công ty vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, trước hết chúng ta cần phải chú ý tới năng lực chuyên môn của doanh nghiệp cùng với kinh nghiệm vận hành tòa nhà. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên mà cả chủ đầu tư lẫn ban quản trị tòa nhà cần phải quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận hành.

Trong đó, chủ đầu tư trước hết cần phải tìm hiểu kỹ về quy mô của công ty vận hành tòa nhà, quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như cụ thể các mảng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp tới đối tác, thông qua đó để đánh giá về tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả vận hành, năng lực giải quyết sự cố phát sinh của đơn vị vận hành tòa nhà ra sao.



Điều này đòi hỏi chủ đầu tư sẽ phải nghiên cứu kỹ những dự án mà công ty vận hành tòa nhà đang quản lý ra sao, từ đó có thể đưa ra được đánh giá toàn diện về năng lực nghiệp vụ chuyên môn của công ty. Tất nhiên, mỗi một dự án tòa nhà có quy mô khác nhau cũng sẽ có nhiều định hướng phát triển và đặc thù khác nhau, nhu cầu quản lý vận hành cũng không giống nhau. Chủ đều tư cần phải tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực quản lý của doanh nghiệp như thiết kế xây dựng, nhân sự, kỹ thuật hay pháp lý, tài chính,… nhằm đảm bảo hoạt động vận hành tòa nhà diễn ra ổn định và hiệu quả nhất.

Mỗi một dự án tòa nhà cũng sẽ có sự khác biệt về mô hình, quy định pháp luật cùng với đặc thù kiến trúc xây dựng. Chẳng hạn các dự án tòa nhà chung cư cao tầng, thấp tầng hay các khu văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại,… đều có cơ cấu ban quản lý vận hành nhà chung cư khác nhau. Bởi thế để chọn công ty vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, bạn cần phải để công ty tư vấn mô hình quản lý vận hành thích hợp với tòa nhà, có thể tối ưu được chi phí nhưng vẫn nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng với kỳ vọng của cư dân và khách hàng.

Ngoài ra, yếu tố khác có thể đánh giá năng lực chuyên môn của công ty vận hành tòa nhà chính là tính chuyên môn của nhân sự, các chứng nhận cùng bằng cấp như chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư, chứng chỉ đào tạo giám đốc tòa nhà, chứng chỉ quản lý bất động sản,… đều là những giấy tờ chứng minh năng lực chuyên môn của nhân sự trong công ty vận hành tòa nhà.

Công ty vận hành tòa nhà cần ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành

Trong giai đoạn số hóa quản lý trở thành xu hướng toàn cầu như hiện nay, một công ty vận hành tòa nhà uy tín và chuyên nghiệp luôn là doanh nghiệp biết “đi tắt đón đầu” với xu thế. Những doanh nghiệp sử dụng các giải pháp phần mềm như Building Care vào quản lý vận hành chính là doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp tiêu chuẩn và xu hướng thị trường, đảm bảo cung cấp dịch vụ vận hành uy tín và chất lượng.

3 tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn công ty vận hành tòa nhà có chất lượng tốt

Quan trọng là khi sử dụng các giải pháp công nghệ số như Building Care vào quản lý vận hành, ban quản lý cũng dễ dàng kiểm soát và quản lý tốt các nguồn tài nguyên năng lượng điện, nước tiêu thụ trong tòa nhà một cách tối ưu và tiết kiệm, quản lý ảnh sáng cũng môi trường không khí tòa nhà trong lành và an toàn hơn.

Việc sử dụng các nền tảng công nghệ để quản lý vận hành cũng sẽ giúp công ty quản lý vận hành tòa nhà dễ dàng giám sát quá trình vận hành theo thời gian thực tốt nhất, đo lường chính xác mọi hoạt động vận hành trong tòa nhà, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố bất ngờ phát sinh. Quan trọng là việc quản lý cơ sở dữ liệu vận hành tòa nhà trên phần mềm sẽ giúp ban quản lý có được đánh giá tổng thể hoạt động vận hành tòa nhà chính xác và nhanh chóng nhất.

Công ty vận hành tòa nhà phải có khả năng tương tác tốt với các bên

3 tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn công ty vận hành tòa nhà có chất lượng tốt

Một công ty vận hành tòa nhà chuyên nghiệp đòi hỏi phải có khả năng tương tác tốt với các bên đối tác liên quan như nhà thầu cung cấp dịch vụ vệ sinh, diệt côn trùng,… từ đó đảm bảo quá trình vận hành tòa nhà có thể diễn ra ổn định và tốt nhất.

Đồng thời, ban quản lý còn đòi hỏi phải có sự liên hệ chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn, giám sát chặt chất lượng dịch vụ bảo hành bảo trì tòa nhà. Ban quản lý cũng phải có trách nhiệm trao đổi với chủ đầu tư về kế hoạch sửa chữa hay bảo hành bảo trì tòa nhà, quản lý và tương tác tốt với cư dân cùng khách thuê trong tòa nhà nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Nhận xét

This page is geo-coded